Jadon Sancho: Từ “Cậu Bé Vàng” Trở Thành “Đứa Trẻ Hư”

Jadon Sancho

Jadon Sancho từng là tài năng trẻ sáng giá của nước Anh và được kỳ vọng sẽ vươn tầm thế giới. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh lại đi theo hướng ít ai ngờ tới từ khi còn rất sớm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nỗi thất vọng lớn lao của cổ động viên Manchester United.

Thông tin tổng quan về Jadon Sancho

Nhắc đến Sancho, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một cầu thủ trẻ tài năng nhưng lại thường xuyên gây rắc rối. Từng được cổ động viên tại sân Old Trafford trông chờ nhưng tương lai của anh lúc này đang là dấu hỏi lớn.

Đôi nét về Jadon Sancho

Sancho sinh ngày 25/3/2000, là cầu thủ chạy cánh người Anh hiện đang thuộc biên chế Manchester United. Tuy nhiên, anh lại có gốc gác hoàn toàn khác và không liên quan gì đến xứ sở sương mù. Mẹ Sancho là người Trinidad & Tobago, còn bố có mang dòng máu Jamaica và Guyana.

Jadon Sancho bắt đầu chơi bóng từ rất nhỏ. Anh sống ở Kennington, gần nhà của Reiss Nelson, cầu thủ đang khoác áo Arsenal. Họ là bạn thân và cùng thi đấu với nhau tại các giải trẻ. Sancho là fan của câu lạc bộ Chelsea và hâm mộ Didier Drogba cùng Frank Lampard. Có lẽ giờ anh đang rất vui mừng khi được khoác áo The Blues theo bản hợp đồng cho mượn.

Sancho là cầu thủ không phải người Anh chính gốc
Sancho là cầu thủ không phải người Anh chính gốc

Jadon Sancho và phong cách chơi bóng

Sancho là cầu thủ nổi tiếng với tốc độ, kỹ thuật và khả năng đi bóng. Nhờ kỹ năng kiểm soát bóng xuất sắc, anh rất mạnh trong các tình huống đối đầu một – một với hậu vệ đội bạn. Sancho thường dễ dàng vượt qua đối phương rồi tạo cơ hội cho đồng đội. Khi cần, anh cũng có thể tự mình ghi bàn với kỹ năng dứt điểm không tồi chút nào.

Jadon Sancho có thể chơi được ở cả hai hành lang cánh và mở ra những phương án tấn công hữu hiệu. Anh cũng có thể đảm nhận vai trò tiền vệ thứ hai và trở thành tâm điểm của hàng công. Về cơ bản, phong cách của Sancho khá giống một tân binh khác của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, đó là Joao Felix.

Tham Khảo Thêm:  Chelsea FC - Sư Tử Xanh Kiêu Hãnh Của Thành London

Những thương hiệu gắn bó với Jadon Sancho

Sancho đã gắn bó với Nike từ năm 2019. Anh thường ra sân với giày của hãng này và còn tham gia một số dự án của họ. Sancho từng tham gia dự án khai trương sân bóng ở Đông Nam London và phát hành dòng giày Nike của riêng mình. Ngoài ra, anh còn ký hợp tác với Pepsi vào tháng 2/2021. Người xuất hiện cùng anh trong các video là cựu cầu thủ của Quỷ Đỏ – Paul Pogba.

Đây là dòng Nike Mercurial Superfly của riêng Sancho
Đây là dòng Nike Mercurial Superfly của riêng Sancho

Vào năm 2019, Jadon Sancho còn hợp tác với hãng làm game nổi tiếng EA Sports. Khi đó, anh quảng bá cho bản game mới ra là FIFA 20. Sancho là gương mặt đại diện cho phiên bản này.

Sự nghiệp chơi bóng cấp câu lạc bộ của Sancho

Jadon Sancho gia nhập lò đào tạo của Watford từ năm lên 7, rồi chuyển tới học viện của Manchester City vào năm 2015. Từ nhỏ, anh đã là một tài năng trẻ sáng giá với tương lai đầy hứa hẹn.

Rời nước Anh chuyển tới sân Signal Iduna Park

Sancho ký hợp đồng với Dortmund vào năm 2017 với mức phí 8 triệu bảng. Dù còn rất trẻ nhưng anh ngay lập tức được đưa vào đội hình chính. Trong quãng thời gian này, Sancho phát triển không ngừng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Die Borussen. Phong độ ấn tượng còn giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của Bundesliga.

Dortmund là đội bóng đưa tên tuổi Jadon Sancho bay cao
Dortmund là đội bóng đưa tên tuổi Jadon Sancho bay cao

Vào năm 2019, Sancho ký hợp đồng mới với Dortmund. Cùng năm đó, anh về nhì trong giải thưởng Golden Boy, xếp sau một cái tên rất quen thuộc – Joao Felix. Sancho vẫn tiếp tục bay cao cùng đội bóng áo vàng đen trong hai năm sau đó. Số bàn thắng và kiến tạo anh đóng góp luôn rất đều đặn, giúp Dortmund giành chức vô địch DFB-Pokal mùa bóng 2020/21.

Tham Khảo Thêm:  Marco Reus - Người Viết Nên Định Nghĩa Lòng Chung Thuỷ

Trở về quê hương tìm kiếm hướng đi mới

Vào tháng 7/2021, Jadon Sancho gia nhập Manchester United với mức phí chuyển nhượng 85 triệu euro. Tuy vậy, trong hai năm khoác áo Quỷ Đỏ, đóng góp của anh khá hạn chế. Chỉ 12 bàn thắng tại tất cả các đấu trường trong hai mùa rõ ràng là không tương xứng với kỳ vọng. Đến tháng 9/2023, Sancho còn gây nên rắc rối với huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag.

Sau khi bị chiến lược gia người Hà Lan loại khỏi đội hình vì “lười tập”, Sancho đã “bật thầy” ngay trên mạng xã hội. Hậu quả là anh bị kỷ luật vô thời hạn và còn không được tập cùng đồng đội. Sang đầu năm 2024, anh trở lại Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn và thi đấu ấn tượng. Die Borussen đã trở thành á quân Champions League.

Sancho đã đạt được nguyện vọng thi đấu cho đội bóng mình yêu từ nhỏ
Sancho đã đạt được nguyện vọng thi đấu cho đội bóng mình yêu từ nhỏ

Quay về sân Old Trafford, Sancho cùng Erik ten Hag đã xóa bỏ bất đồng. Trong trận đấu đầu tiên trở lại, anh đã sút hỏng quả luân lưu, khiến Man United mất danh hiệu Community Shield 2024. Đến tháng 8, Sancho chuyển sang Chelsea theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Jadon Sancho

Khoác áo Tam Sư từ năm 2018 nhưng Sancho không để lại dấu ấn gì đáng kể. Điều người hâm mộ nhớ đến chỉ là cú đá hỏng ăn trong loạt luân lưu ở Chung kết Euro 2020. Sancho luôn khiến đội bóng của mình về nhì theo cách như vậy. Tại World Cup 2022 và Euro 2024 thì thậm chí anh còn không được triệu tập.

Jadon Sancho là cầu thủ tài năng và tuổi đời hiện tại vẫn còn khá trẻ. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra thì cổ động viên Quỷ Đỏ đang lo ngại anh sẽ trở thành Mason Greenwood thứ hai. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chuyên mục này để dõi theo bước đường sự nghiệp sắp tới của “đứa trẻ hư” này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *