SSC Napoli : Những Chú Lừa Nhỏ Đến Từ Thành Phố Naples

Napoli

SSC Napoli là câu lạc bộ bóng đá hiện nay đang làm mưa làm gió tại giải Serie A. Tại Serie A mùa giải 2022/23, họ đã cho mọi người thấy sức mạnh của mình khi đăng quang đầy xuất sắc. Cùng tìm hiểu chi tiết về đội bóng lớn mạnh này qua bài viết dưới đây.

Thông tin tổng quan cần nắm rõ về Napoli

Họ có tên đầy đủ là Società Sportiva Calcio Napoli. Đây là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của nước Ý được thành lập vào ngày 25 tháng 8 năm 1926. Tiền thân chính là Associazione Calcio Napoli.

Hiện tại, Gli Azzurri đang thi đấu ở giải hạng nhất nước Ý – Serie A. Tại đây câu lạc bộ phải thường xuyên đối đầu với những đội bóng nổi tiếng trên toàn cầu. Điển hình như Juventus, AC Milan, Inter Milan, AS Roma,…. Ngoài ra, đội bóng này còn tham gia vào các đấu trường châu lục như UEFA Champions League và UEFA Europa League.

Thánh địa của đội bóng SSC Napoli
Thánh địa của đội bóng SSC Napoli

Sân vận động của Napoli là Stadio Diego Armando Maradona được đặt tại thành phố Naples (Ý). Trước đây, nơi này có tên gọi là Stadio San Paolo. Thế nhưng sau khi huyền thoại Diego Maradona mất vào năm 2020, câu lạc bộ đã đổi tên. Điều này thể hiện được rõ sự tôn vinh, kính trọng tới người có ảnh hưởng lớn đến lịch sử và sự thành công của câu lạc bộ. Nơi đây có sức chứa lên tới 54000 chỗ ngồi.

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Napoli

Đội bóng này đã từng trải qua rất nhiều biến động, từ thăng đến trầm, từ những khó khăn, thử thách cho tới thành công vang đội. Đặc biệt là triều đại của huyền thoại Diego Maradona đầy đáng nhớ.

Quá trình thành lập

Câu lạc bộ này được thành lập với tên gọi Associazione Calcio Napoli dưới sự bảo trợ của luật sư Giorgio Ascarelli vào năm 1926. Giai đoạn ban đầu, đội bóng gặp khá nhiều khó khăn khi cạnh tranh tại giải hạng nhất trong nước. Họ thường xuyên phải đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng nên. Chưa kể CLB đã có vài lần xuống giải hạng hai nhưng lại trở lại ngay sau đó.

Tham Khảo Thêm:  Aston Villa: Hành Trình Ấn Tượng Của Đội Chủ Sân Villa Park
Quá trình thành lập của đội bóng xứ Napples
Quá trình thành lập của đội bóng xứ Napples

Napoli phát triển mạnh mẽ và chiến thắng Coppa Italia

Phải kể từ những năm 1960, đội bóng mới bắt đầu có những biểu hiện của sự cải thiện rõ rệt về danh hiệu và thành tích. Câu lạc bộ đã giành được Coppa Italia lần đầu tiên vào năm 1962. Cho tới 1964, họ mới đổi tên thành như hiện tại và tiếp tục cạnh tranh để chiếm lấy top 1 tại giải hạng nhất.

Thời kỳ hoàng kim của huyền thoại Diego Maradona

Năm 1984, một sự kiện đã gây xôn xao làng túc cầu lúc. Đó là Gli Azzurri đã chiêu mộ huyền thoại Diego Maradona từ Barcelona với mức phí kỷ lục tại thời điểm đó. Cột mốc này đã đánh đấu sự phát triển vượt bậc của đội bóng. Năm 1987, họ đã đạt được chiếc cúp Serie A lần đầu tiên cùng với Coppa Italia. Chỉ 2 năm sau đó, họ lại tiếp tục thị uy sức mạnh khi giành chức vô địch UEFA Cup (Europa League).

Maradona đã trở thành huyền thoại không thể thay thế của đội bóng
Maradona đã trở thành huyền thoại không thể thay thế của đội bóng

Kế tiếp, không lâu sau Napoli đã trở thành nhà vô địch giải hạng nhất trong nước lần thứ hai vào năm 1990. Chính vì những thành tích vô cùng to lớn ấy, huyền thoại Maradona đã trở thành biểu tượng của toàn thành phố Naples. Sau khi ông khăn gói ra đi do vấn đề pháp lý và cá nhân, đội bóng lại tiếp tục rơi vào khủng hoảng.

Quá trình khủng hoảng

Sau khi Maradona rời đi, câu lạc bộ gặp khó khăn vô cùng lớn khi phải đối diện với những mùa giải thất bại và cả vấn đề tài chính. Cho tới năm 2004, họ công bố phá sản và tụt xuống giải hạng ba trong nước. Đây là giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Naples.

Tham Khảo Thêm:  Borussia Dortmund: CLB Vùng Ruhr Với Đam Mê Cháy Bỏng

Trở lại, tái sinh dưới thời De Laurentiis

Sau khi câu lạc bộ tuyên bố phá sản, doanh nhân Aurelio De Laurentiis tuyên bố mua lại Napoli. Ông cải tổ lại câu lạc bộ và bắt đầu hành trình mới. Năm 2006, đội bóng trở lại giải hạng hai. Chỉ một năm sau họ đã chính thức quay lại giải hạng nhất Serie A. Dưới sự lãnh đạo của De Laurentiis và các thuyền trưởng Walter Mazzarri, Maurizio Sarri, Luciano Spalletti, đội bóng đã nhanh chóng thành công.

Giai đoạn Napoli trở lại và khẳng định vị thế trong làng túc cầu
Giai đoạn Napoli trở lại và khẳng định vị thế trong làng túc cầu

Họ đã giành được Coppa Italia 3 lần vào năm 2012, 2014, 2020. Đặc biệt, tại mùa giải 2022/23, đội bóng còn chứng minh sức mạnh đầy vượt trội khi vô địch giải Serie A. Điều này đã giúp cho câu lạc bộ kết thúc hơn 30 năm chờ đợi danh hiệu này sau khi huyền thoại Maradona rời đi.

Bước đi tương lai

Sau mùa giải cực kỳ thành công, đội bóng xứ Naples lại có phần đi xuống khi không có thành tích tốt. Qua đó họ trở thành cựu vương tại Serie A 2023/24. Tuy nhiên không thể phủ nhận họ vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn mạnh hàng đầu nước Ý.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ chuyên sâu nhất về câu lạc bộ bóng đá SSC Napoli. Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ cho bạn về cả nguồn gốc và lịch sử của đội bóng. Nếu cảm thấy hay, hãy theo dõi trang web để cập nhật rất nhiều bài viết hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *